Chuyển đến nội dung chính

5 concepts every Flutter dev should know

 


Phụ lục:


  1. State management architecture

  2. Testing

  3. IDE Shortcuts

  4. Platform channel

  5. Maintaining a project

Tôi đã làm việc với Flagship trong một thời gian dài, và đây là những điều mà tôi phát hiện ra là điều cần phải có đối với bất kỳ nhà phát triển Flagship nào, về tổng thể nó sẽ khiến bạn trở thành một nhà phát triển Flagship giỏi trong thời gian dài.

1. State management architecture

Đây là một trong những chủ đề quan trọng nhất trong cộng đồng thiết bị rung, nó khá quan trọng nếu bạn muốn duy trì một dự án rung kích thước trung bình hoặc lớn. Nó sẽ giúp tạo một dự án suôn sẻ và thêm các tính năng mới một cách hoàn hảo. 

2. Testing

Đây là một chủ đề duy nhất mà tôi không hiểu tại sao nó lại quan trọng trước đó trong sự nghiệp của tôi, nhưng khi tôi tiến lên trong sự nghiệp của mình và có kinh nghiệm với nhiều dự án và vấn đề xảy ra trong môi trường sản xuất. Tôi đã nhận ra một cách khó khăn, tại sao điều này lại quan trọng như vậy. Nếu bạn vẫn muốn có thêm lý do để cân nhắc thử nghiệm. Hãy để cuốn sách này của Uncle bob thuyết phục bạn.

3. IDE Shortcuts

Các phím tắt IDE thực sự? đây là một trong những điều quan trọng nhất mà tôi cần phải học, bạn phải đang suy nghĩ về nó. Hãy để tôi giải thích lý do tại sao, chúng tôi là nhà phát triển, chúng tôi dành phần lớn thời gian để viết mã và gỡ lỗi, tất nhiên bao gồm cả bàn phím và chúng tôi muốn sử dụng nó hiệu quả nhất có thể. Các nghiên cứu tính toán rằng sử dụng phím tắt cho phép làm việc nhanh hơn gấp 10 lần so với thao tác với chuột.

Những lợi ích:

  • Nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

  • Nó giúp chúng tôi làm việc hiệu quả và không để chúng tôi mất tập trung.

  • Và tất nhiên, nó khiến bạn trông thật ngầu (trong phim bạn có để ý thấy các 

diễn viên không bao giờ sử dụng chuột)

Để học các phím tắt Lý tưởng, đây là một trong những video hay nhất sẽ giúp bạn học nó.

4. Platform channel

Trong phát triển thiết bị di động, mặc dù chúng tôi đang sử dụng khuôn khổ đa nền tảng, chúng tôi cần phải tương tác với nhiều SDK và thư viện chỉ có sẵn cho các nền tảng gốc. Kênh nền tảng cung cấp cho bạn sức mạnh siêu việt để tương tác với SDK gốc. Và tôi muốn bạn có siêu năng lực này, nếu bạn là một nhà phát triển mới bắt đầu, hầu như trong tất cả các cuộc phỏng vấn, bạn sẽ được hỏi liệu bạn đã làm việc với SDK gốc bằng kênh nền tảng hay chưa.

5. Maintaining a project

Bạn đã làm việc chăm chỉ và tạo ra một ứng dụng chính thức, Bạn đã xuất bản nó trong cửa hàng và bạn bắt đầu nhận được phản hồi và các vấn đề từ người dùng cần được giải quyết hoặc một tính năng cần có trong ứng dụng của bạn. những thứ sẽ đến hàng ngày trong khi bạn đang duy trì một dự án.

Đề xuất của tôi để bảo trì ứng dụng tốt hơn: 

  • Luôn viết các bài kiểm tra, nó sẽ giúp bạn tránh khỏi các vấn đề và đau đầu về lâu dài.

  • Tập trung vào mức độ phù hợp của mã, với báo cáo mức độ phù hợp, bạn sẽ biết mã nào mà các thử nghiệm của bạn đề cập cụ thể và phần nào không được đề cập và gây ra sự cố sau này.

  • Tôi đang nhắc lại ở đây, hãy chọn một kiến trúc tốt cho dự án của bạn và làm  theo nó.

  • Viết chuỗi, mã màu, kiểu trên các tệp riêng biệt dưới dạng hằng số và sử dụng lại chúng.

Có năm gợi ý hàng đầu của tôi dành cho bất kỳ ai đang trong giai đoạn phát triển chập chờn.

Cảm ơn vì đã chia sẻ thời gian của bạn với tôi, nó rất có ý nghĩa.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Jetpack Compose VS SwiftUI !VS Flutter

  Việc phát triển Android đã trở nên dễ dàng hơn khi các bản cập nhật liên tục đến. Sau bản cập nhật 2020.3.1, rất nhiều thứ đã thay đổi. Nhưng thay đổi chính mà tôi nghĩ hầu hết các nhà phát triển phải chờ đợi là Jetpack Compose cho ứng dụng sản xuất. Và Kotlin là lựa chọn duy nhất cho jetpack Compose, cũng là ngôn ngữ được ưu tiên. Để biết thêm chi tiết hoặc các thay đổi trên Jetpack Compose, bạn có thể truy cập vào https://developer.android.com/jetpack/compose Tương tự, IOS Development cũng cung cấp một tùy chọn để phát triển khai báo, SwiftUI. Trong IDE, không có thay đổi nào do điều này. Nhưng khái niệm gần giống với Jetpack Compose. Thay vì bảng phân cảnh, chúng tôi tạo giao diện người dùng bằng Swift. Để biết thêm chi tiết hoặc các thay đổi trên SwiftUI, hãy truy cập https://developer.apple.com/xcode/swiftui/ Hãy xem cách cả hai hoạt động bằng cách sử dụng một dự án demo. Tôi đã lấy một số ví dụ về số lần chạm tương tự của Flutter. 1. Android Jetpack Compose Chúng tôi có thể tạo

Thiết kế giao diện với DotNetBar (Phần 1)

Đây là phiên bản DotNetBar hỗ trợ C# và Visual Basic https://www.dropbox.com/s/wx80jpvgnlrmtux/DotNetBar.rar  , phiên bản này hỗ trợ giao diện Metro cực kỳ “dễ thương” Các bạn load về và cài đặt, khi cài đặt xong sẽ có source code mẫu của tất cả các control. Để sử dụng được các control của DotNetBar các bạn nhớ add item vào controls box. Thiết kế giao diện với DotNetBar, giao diện sẽ rất đẹp. Link các video hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và coding: http://www.devcomponents.com/dotnetbar/movies.aspx Hiện tại DotNetBar có rất nhiều công cụ cực mạnh, trong đó có 3 công cụ dưới đây: DotNetBar for Windows Forms Requires with Visual Studio 2003, 2005, 2008, 2010 or 2012.   DotNetBar for WPF Requires with Visual Studio 2010 or 2012 and Windows Presentation Foundation.   DotNetBar for Silverlight Requires with Visual Studio 2010 or 2012 and Silverlight. Dưới đây là một số hình ảnh về các control trong DotnetBar.   Metro User Interface  controls with Metro Tiles, toolbars, slide panels, forms,

Một số bài tập Winform C#

Một số bài tập: 1. Mô phỏng game đoán số. Luật chơi:         o Đúng số và đúng vị trí   +         o Đúng số mà sai vị trí      ?         o Sai số và sai vị trí          -         . . .         - Kết quả được tạo ngẫu nhiên từ các số có 4 chữ số.         - Các chữ số có giá trị từ 0-6.         - Người chơi có 6 lần đoán. Chương trình tham khảo: 2. In số điện tử Yêu cầu: người dùng nhập vào 1 số ( hoặc 1 chuỗi số) yêu cầu in ra số đó dưới dạng số điện tử. Chương trình tham khảo: 3. Mô phỏng game CARO  (update) 4. Mô phỏng game DÒ MÌN (update)