Chuyển đến nội dung chính

Jetpack Compose in a Nutshell

 


Khi chúng tôi thiết kế các ứng dụng Android bằng cách sử dụng khuôn khổ Android gốc,

chúng tôi cần làm điều đó bằng cách sử dụng XML. Mỗi dạng xem chúng ta có và cách nó

liên quan đến các dạng xem khác cần phải được định nghĩa trong một tệp XML như vậy.

Điều này thường là rất nhiều công việc và việc xây dựng giao diện người dùng không thực

sự trực quan với nó. Jetpack Compose là một cách mới để thực hiện việc đó bằng cách

sử dụng Kotlin, vì vậy chúng tôi có thể sử dụng nó để mô tả giao diện người dùng của chúng

tôi trong Kotlin và khung công tác Jetpack Compose sẽ tạo ra các chế độ xem tương ứng

cho chúng tôi.

Khái niệm về Jetpack Compose đã được biết đến từ các framework khác như Flagship hoặc từ các ứng dụng IOS. Về cơ bản, những gì chúng tôi làm là chúng tôi tách giao diện người dùng của mình thành các thành phần giao diện người dùng đơn lẻ như nút hoặc văn bản và với các thành phần giao diện người dùng này, chúng tôi có thể tạo ra cái gọi là các hàm có thể kết hợp. Đó là những hàm xác định các loại thành phần giao diện người dùng phức tạp hơn.

Vì vậy, chúng ta hãy xem xét giao diện người dùng du lịch đơn giản này. Trong khi văn bản, hình ảnh hoặc trình quay có thể là các thành phần giao diện người dùng đơn lẻ, chúng tôi có thể tạo các hàm có thể kết hợp để xác định một mục danh sách chẳng hạn. Sau đó, chúng tôi có thể sử dụng lại mục danh sách đó nhiều lần, điều này làm cho việc tạo ui trở thành một quá trình có thể mở rộng.

Hãy tạo một hàm tổng hợp đơn giản. Chúng ta có thể tạo một thẻ đóng vai trò như một vùng chứa, chúng ta có thể tăng độ cao cho nó, chúng ta có thể thay đổi nền của nó thành màu xám đậm và chúng ta có thể dễ dàng tạo cho nó một nét viền.

Hãy cũng cung cấp cho nó các góc tròn và áp dụng một công cụ sửa đổi để cung cấp cho nó một số phần đệm và lấp đầy toàn bộ chiều rộng của màn hình của chúng ta. Bên trong thẻ đó, chúng tôi tạo một thành phần hàng cho phép chúng tôi đặt các thành phần giao diện người dùng bên cạnh nhau tương tự như bố cục tuyến tính ngang. Chúng tôi căn giữa các phần tử theo chiều dọc và cũng áp dụng một số phần đệm. Bên trong hàng đó, chúng tôi tạo một hình ảnh mà chúng tôi lấy từ các tài nguyên của mình và cắt nó. Chúng tôi đặt kích thước của nó thành 100 dp và bên cạnh hình ảnh đó, chúng tôi tạo một văn bản đơn giản, đặt màu của nó thành rộng và kích thước phông chữ của nó thành 30sp. Vậy là xong, chúng tôi vừa xây dựng một hàm tổng hợp có thể tái sử dụng.


Hiện tại jpeg comp vẫn đang trong giai đoạn alpha nhưng trong tương lai mới nó sẽ có sẵn

cho Android Studio ổn định và tôi rất vui mừng cho nó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Jetpack Compose VS SwiftUI !VS Flutter

  Việc phát triển Android đã trở nên dễ dàng hơn khi các bản cập nhật liên tục đến. Sau bản cập nhật 2020.3.1, rất nhiều thứ đã thay đổi. Nhưng thay đổi chính mà tôi nghĩ hầu hết các nhà phát triển phải chờ đợi là Jetpack Compose cho ứng dụng sản xuất. Và Kotlin là lựa chọn duy nhất cho jetpack Compose, cũng là ngôn ngữ được ưu tiên. Để biết thêm chi tiết hoặc các thay đổi trên Jetpack Compose, bạn có thể truy cập vào https://developer.android.com/jetpack/compose Tương tự, IOS Development cũng cung cấp một tùy chọn để phát triển khai báo, SwiftUI. Trong IDE, không có thay đổi nào do điều này. Nhưng khái niệm gần giống với Jetpack Compose. Thay vì bảng phân cảnh, chúng tôi tạo giao diện người dùng bằng Swift. Để biết thêm chi tiết hoặc các thay đổi trên SwiftUI, hãy truy cập https://developer.apple.com/xcode/swiftui/ Hãy xem cách cả hai hoạt động bằng cách sử dụng một dự án demo. Tôi đã lấy một số ví dụ về số lần chạm tương tự của Flutter. 1. Android Jetpack Compose Chúng tôi có thể tạo

Thiết kế giao diện với DotNetBar (Phần 1)

Đây là phiên bản DotNetBar hỗ trợ C# và Visual Basic https://www.dropbox.com/s/wx80jpvgnlrmtux/DotNetBar.rar  , phiên bản này hỗ trợ giao diện Metro cực kỳ “dễ thương” Các bạn load về và cài đặt, khi cài đặt xong sẽ có source code mẫu của tất cả các control. Để sử dụng được các control của DotNetBar các bạn nhớ add item vào controls box. Thiết kế giao diện với DotNetBar, giao diện sẽ rất đẹp. Link các video hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và coding: http://www.devcomponents.com/dotnetbar/movies.aspx Hiện tại DotNetBar có rất nhiều công cụ cực mạnh, trong đó có 3 công cụ dưới đây: DotNetBar for Windows Forms Requires with Visual Studio 2003, 2005, 2008, 2010 or 2012.   DotNetBar for WPF Requires with Visual Studio 2010 or 2012 and Windows Presentation Foundation.   DotNetBar for Silverlight Requires with Visual Studio 2010 or 2012 and Silverlight. Dưới đây là một số hình ảnh về các control trong DotnetBar.   Metro User Interface  controls with Metro Tiles, toolbars, slide panels, forms,

Một số bài tập Winform C#

Một số bài tập: 1. Mô phỏng game đoán số. Luật chơi:         o Đúng số và đúng vị trí   +         o Đúng số mà sai vị trí      ?         o Sai số và sai vị trí          -         . . .         - Kết quả được tạo ngẫu nhiên từ các số có 4 chữ số.         - Các chữ số có giá trị từ 0-6.         - Người chơi có 6 lần đoán. Chương trình tham khảo: 2. In số điện tử Yêu cầu: người dùng nhập vào 1 số ( hoặc 1 chuỗi số) yêu cầu in ra số đó dưới dạng số điện tử. Chương trình tham khảo: 3. Mô phỏng game CARO  (update) 4. Mô phỏng game DÒ MÌN (update)